(*_*)ชวนกันไปตกปู ตกปลา(*_*)

วันเสาร์ที่ผ่านมา นกกับแฟนคลับไปเที่ยวทะเลกันอีกแล้วค่ะ เราสองคนไม่ได้ไปเดินเล่นกินลมชมวิวกับเค้าหรอกนะค่ะ จุดมุ่งหมายของนกคือไปตกปู และส่วนแฟนคลับก็ไปตกปลา ทะเลที่นกไปนี้มีชื่อเสียง ขึ้นชื่อเรื่องปูทะเลมีเยอะที่สุด แถมเป็นยังตลาดปูที่โด่งดัง ที่ใคร ๆ ก็รู้จัก ถ้าตกปูได้วันนี้นกกะจะเอาเนื้อไปทำราดหน้าปูเสียเลย นกไปถึงสถานที่ตอนเช้าบรรยากาศดีมากๆ ค่ะ เพราะยังเช้าอยู่คนยังไม่เยอะเท่าไร นกเลยถือโอกาสถ่ายรูปวิวสวย ๆ เก็บไว้ดูเล่นเสียเลย

และแล้วเวลาอันสำคัญก็มาถึงค่ะ สังเกตว่า ทุก ๆคนต่างมุ่งมั่นก้ม ๆเงย ๆ ดูแล้วมีความสุขสนุกสนานกันจริงๆ ค่ะ ทุกๆ ดูจะลุ้นว่าจะมีปูอยู่ในตะแกรงของตัวเองหรือเปล่า นกก็เป็นเหมือนกับเค้าเช่นกันค่ะ

หย่อนลงไปสักพัก เอาขึ้นมาตัวโตได้ใจเลย วิธีการตกไม่ยุ่งยากเพียงเอาอาหารใส่ลงในตะแกรงผูกอาหารให้ติดตะแกรงเดียว มันจะหลุดหายไปเสร็จแล้วก็หย่อนลงในทะเล อ๋อเกือบลืมเอาก้อนหินถ่วงให้มันหนักสักหน่อยจะได้จมลงในทะเลนะค่ะ หน้าตาเจ้าตะแกรงและอาหารล่อเจ้าปูน้อย

ได้อีกตัวแล้วละคะ ส่วนแฟนคลับนกก็ตกเหวียงเบ็ดตกปลาไป วันนี้หลาย ๆ คนบอกว่าสงสัยปลาไม่กินเหยื่อเพราะไม่มีใครตกได้กันเลย มีแต่ปูที่หลาย ๆ คนตกได้กันเยอะ นี้เป็นปูที่นกตกได้ โดยมีแฟนคลับเป็นผู้ช่วยดึงตะแกรงขึ้นมาบางครั้ง เพราะคนตกปูมัวแต่เดินไปดูปูคนอื่น กลับมาแฟนคลับหยิบขึ้นโชว์ให้ดู โอ้โห้ ได้ราดหน้าปูแล้วละเรา ตัวใหญ่จริงๆ

นี้เป็นตกปลาคู่ใจของแฟนคลับค่ะ นกเอามาปิดท้าย เอาใจที่ช่วยตกปูให้วันนี้