แปลกอย่างนี้ที่ Bristol

ไม่เคยมีความรู้สึกว่าตัวเองแปลกแยกไม่เหมือนคนอื่น ๆ  หรือมองคนอื่นแปลกประหลาด โดยส่วนตัวคิดว่าถ้ามีใครคนใดคนหนึ่งทำตนประหลาด หรือทำตนแปลกแยก มันก็คงจะมีเหตุมีผลในตัวของมันเอง ที่เค้าต้องทำอย่างนั้น





Bristol (บริสตอล) เมืองหนึ่งในประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นเมืองทางฝั่งตะวันตก ห่างจากกรุงลอนดอนประมาณ 1.5 ชั่วโมง (โดยรถไฟ) 2.5 ชั่วโมง (โดยรถยนต์) และ 3 ชั่วโมง (โดยรถบัส) เป็นเมืองศูนย์กลางในด้านศิลปะ วัฒนธรรม  ดนตรี การท่องเที่ยว และการศึกษา




Bristol มีชื่อเสียงในด้านทริปฮ็อป (trip-hop ) กลองและเบส ได้การแสดงดนตรีอย่าง Massive Attack, Portishead และ Roni Size ในงานแสดงดนตรีที่จัดขื้นในช่วงฤดูร้อน 




หลาย ๆ ครั้งที่ได้ไปเที่ยวที่ Bristol (บริสตอล)  ก็จะได้พบกับการแสดงดนตรีเปิดหมวกในย่านธุรกิจของเมือง โดยพวกเค้าจะเล่นและแสดงดนตรีอย่างจริงจัง มีผู้ชมนั่งชมกันอย่างมากมาย 





และมีครั้งหนึ่งที่เราได้พบกับการแสดงที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมากก่อน การแสดงที่ทำให้หลาย ๆ คนที่เดินผ่านไปมาแถว ๆ นั้น ต้องหันกับไปมองเมื่อได้ยินเสียง บางคนมองดูแล้วเดินผ่านไปเฉย ๆ บางคนก็ยิ้ม ๆ และหัวเราะ  บางคนมองดูอย่างตั้งอกตั้งใจว่าเค้ากำลังสื่อถึงอะไรกันแน่ มองอย่าสงสัย เพราะมันไม่ใช้เสียงของเครื่องดนตรีที่ส่งเสียงไพเราะ  




และจากที่เราเห็นนั้น เป็นการกระทบของฟันบนและฟันล่างของตัวแสดงสีแดงๆ ทำให้เกิดเสียงดังก๊อก ๆ ซึ่งเราเองก็ไม่เข้าใจ ว่าเค้าทำอย่างนั้นทำไม แต่ที่แน่ๆ การแสดงนั้นเป็นการแสดงเปิดหมวกให้คนที่เดินผ่านไปมาได้ชม และส่งเสริมการแสดงเค้าด้วยเงินแล้วแต่จะให้ตามความพอใจ