(*_*)Trip to Scotland(*_*)

*-* ทริปนี้เป็นทริปแรกของการเดินทางไปเที่ยวสก๊อตแลนด์ของนกเลยก็ว่าได้ค่ะ เราขับรถกันไปสนุกดีค่ะ แฟนคลับเป็นคนขับส่วนนกก็เป็นคนบอกทาง (คริ ๆๆ ไม่ได้เก่งค่ะ แฟนคลับนกพิมพ์มาให้เสร็จแล้วว่าจากไหนไปไหน นกเพียงแต่อ่านให้ฟังเวลาถึงในแต่ละที่นะค่ะ ) เราเริ่มเดินทางประมาณ 9 โมงเช้าขับขึ้นไปทางเหนือของประเทศอังกฤษ คืนแรกเราพักกันที่ Windermere เราถึงประมาณสี่โมงเย็น แฟนคลับขับรถรอบเมืองชมความงามของเมืองอยู่หลายรอบค่ะ (หาทางไปโรงแรมไม่ถูกค่ะ ) แฟนคลับเองก็ไม่โทรไปถามว่าโรงแรมตั้งอยู่ที่ไหนอยากหาด้วยตัวเอง อีกอย่างเราเองก็ไม่ได้รีบร้อนอะไร นกกับแฟนคลับเราแวะไปชมความงามของ Lake Windermere กันค่ะที่นั้นนักท่องเที่ยวเยอะมาก ๆ นกมีโอกาสได้เดินดูร้านค้าแถว Lake Windermere หลาย ๆ อย่างมีราคาสูงเลยที่เดียว อาจเป็นเพราะเมืองท่องเที่ยวก็ว่าได้อะไรๆจึงดูแพงไปหมด โรงแรมที่เราไปพักบริการดีที่เดียวค่ะ แฟนคลับเองก็ยังชอบใจ เราวางแผนไว้ว่าจะออกเดินทางหลังจากทานอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว

Lake Windermere
หลังจากที่เราอิ่มกับอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว การเดินทางในวันที่ 2 ก็เริ่มขึ้น วันนี้ฝนตกปรอย ๆ แต่เช้าเลย ตกพอให้เปรียก ๆ หนาว ๆ เล่นนะค่ะ โชคดีทีไม่ได้ขนสัมภาระ เอาเท่าที่จะใช้เมื่อคืน เลยไม่ต้องกังวลในการขนไปที่จอดรถสักเท่าไร เราออกเดินทางประมาณ เก้าโมงกว่า ๆ ค่ะ หลังจากทานอาหารเช้้าเสร็จเรียบร้อย การเดินทางวันนี้ไม่ได้รีบร้อนแต่อย่างใด แฟนคลับบอกว่าเราจะเข้าที่พักตอนบ่าย ๆ นะค่ะ ถึงที่พักพักผ่อนค่ำๆ แฟนคลับจะพาไปทานอาหารทะเลที่้ร้านอาหารติดริมทะเล แฟนคลับเคยไปทานอาหารที่ร้านนั้นมาก่อนตอนที่มาประชุึมที่สก๊อตฯ บอกว่าอร่อยมกาๆ อยากให้นกได้ชิมอาหารทะเลร้านนี้จริงๆ เราเลยเลือกที่จะมาที่นี้กัน การเดินทางสำหรับวันนี้เป็นไปด้วยดีอากาศดีมากๆ วิวข้างทางก็สวยจนอดใจไม่ไหวที่จะจอดรถถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก