(*_*)ภาพถ่ายของฉันได้ลงหนังสือพิมพ์(*_*)

อากาศที่นี้เริ่มจะอุ่นขึ้นบ้างแล้วละค่ะ ยามว่างนกและแฟนคลับมักจะหาโอกาสออกไปกินข้าวนอกบ้านด้วยกัน ถือเป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่ง ซึ่้งนกและแฟนคลับมีร้านประจำอยู่ร้านหนึ่งที่มักจะไปอยู่บ่อยครั้้ง อาหารอร่อยราคาไม่แพงมากนั้น บรรยากาศดี ร้านจะติดกับแม่น้ำน่านั่ง ยิ่งหน้าร้อนที่นี้จะเยอะเป็นพิเศษ อย่างวันนี้ไม่ใช้หน้าร้อน แต่เป็นต้นๆ ฤดูใบไม้ผลิต อากาศดีมากๆ นกและแฟนคลับมาก่อนร้านเปิดนิดหน่อย เลยมีเวลาเดินเล่นแถวๆนั้น ที่นั้นวิวสวยค่ะ เดินเล่นไปเห็นวิวสวย ๆ ก็อดที่จะหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายไม่ได้ นกเป็นคนชอบถ่ายรูป กล้องจึงเป็นเสมือนเพื่อนที่นกจะติดกระเป๋าไว้เสมอ  ภาพถ่ายเป็นความทรงจำ บางครั้งเห็นรูปภาพก็ทำให้เราคิดถึงสิ่งที่ผ่านมาในอดีตเช่นกัน หลายครั้ง ๆ ที่นกนำรูปภาพที่ถ่ายเก็บไว้มาให้ชม หลายๆ คนชื่นชอบ เราคนถ่ายภาพก็รู้สึกดีใจ กล้องที่นกใช้งานไม่ใช้กล้องที่นักถ่ายมืออาชีพใช้กัน กล้องจะเป็นกล้องดิจิตอนธรรมดา ๆ ทั่ว ๆ ไป ที่นกใช้มานานจนรู้ใจกัน ใจจริงแล้วอยากได้กล้องที่มีคุณภาพลูกเล่นดีกว่านี้ แต่ก็ยังตัดใจซื้อไม่ได้สักครั้ง เพราะกล้องดีราคาก็แพง อีกอย่างกล้องนี้ก็ยังใช้ได้ดีอยู่ก็เลยใช้กันต่อไปจนกว่าจะใช้งานไม่ได้ แล้วถึงจะซื้อใหม่  หลังจากถ่ายรูปเสร็จร้านอาหารก็เปิด ระหว่างคอยก็เปิดเครื่องดูรูปที่เราถ่ายกัน แฟนคลับพูดว่าถ้าเราส่งไปให้หนังสือพิมพ์เค้าจะสนใจลงรูปถ่ายนี้หรือเปล่า  นกก็บอกว่าลองส่งไปซิเผื่อว่าเค้าสนใจ หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้คุยกันถึงเรื่องรูปอีกเลย ในใจนกคิดว่าแฟนคลับพูดเล่นๆเเลยไม่ใส่ใจ ที่ไหนได้ ส่งไปจริงๆ เค้าส่งรูปภาพไปยังสำนักงานหนังสือพิมพ์ของเมืองจริงๆ หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ ตอนเช้าวันเสาร์มีโทรศัพท์จากบ้านพ่อแม่แฟนคลับบอกว่าเห็นภาพถ่ายของเราอยู่ ในหนังสือพิมพ์ แฟนคลับรีบไปซื้อมาเก็บไว้ 2 ฉบับ เอาไปอวดเพื่อนที่ทำงาน จริงๆ แล้วเพื่อนทีทำงานเห็นภาพจริงๆแล้ว เพราะตอนส่งเค้าเอาภาพให้เพื่อนๆ ในสำนักงานได้ดูกัน ตอนที่ได้ยินว่าภาพได้ลงหนังสือพิมพ์ เราก็รู้สึกดีใจแล้ว แต่พอได้เห็นว่าลง หน้ากลาง ยิ่งดีใจเป็นหลายเท่า เพราะส่วนใหญ่ภาพถ่ายที่ลงในหนังสือพิมพ์เวลามีคนส่งไปให้เค้าจะลงรูปขนาด เท่ารูปถ่ายจัมโบ้หรือไม่ก็ขนาดโปสการ์ด มุมหนึ่งของหน้าหนังสือพิมพ์ ไม่ได้ลงหน้ากลางอย่างที่เห็น นกและแฟนคลับเป็นปลี้มมากๆ ที่ภาพถ่ายของเราได้ลงหนังสือพิมพ์ของเมือง เพื่อนๆ ก็เป็นปลื้มกับเราเช่นเดียวกัน นกเลยเอาภาพมาให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันค่ะ












ปล....ทางสำนักพิมพ์ไม่ได้ให้อะไรเราหรอก นะค่ะ เพียงแต่เขียนชื่อสกุลของเจ้าของภาพไว้ให้เท่านั้น แค่นี้ก็ดีใจแล้วละค่ะ  และนี้เป็นภาพจริงๆ ที่แฟนคลับส่งไปจะเห็นพื้นที่มุมหญ้าด้านข้าง ทางสำนักพิมพ์เค้าตัดภาพมุมนั้นออก แต่ไม่เป็นไร ถึงอย่างไรก็ยังเป็นภาพของเราอยู่ดี