ไม่ใช้คนวิ่ง แต่เป็นคนเชียร์ Fun Run (ฟันรัน )

 



ภาพจาก Google



โดยส่วนตัวไม่ค่อยเก่งเรื่องกีฬา พอเล่นได้นิด ๆ หน่อย ๆ แล้วแต่ประเภทของกีฬา  สมัยเรียนเวลามีการแข่งขันกีฬา เราจะอยู่ฝ่ายเทคนิคและสวัสดิการเสียส่วนใหญ่ พอจะเขียนถึงเรื่องการวิ่งฟันรัน (Fun Run)  เราคงต้องให้อาศัยข้อมูลจากที่เห็น




ภาพจาก Google



การวิ่งฟันรัน (Fun Run) เป็นการวิ่งเพื่อความสนุนสนาน เห็นวิ่งไปคุยไปหัวเราะ วิ่งไม่ไหวก็เดิน ไม่ได้รีบร้อน สามารถแต่งแฟนซีเข้าร่วมวิ่ง ส่วนใหญ่จะวิ่งเพื่อการกุศล วิ่งแบบครอบครัว วิ่งกับเพื่อน ไม่ได้คำนึงถึงการแพ้ชนะ 





ภาพจาก Google




ภาพจาก Google


จากประสบการณ์โดยตรงเกี่ยวกับฟันรัน (Fun Run) สำหรับเราแล้วเราไม่ได้วิ่งฟันรัน (Fun Run) แต่เราได้ร่วมเป็นกองเชียร์ให้กับเพื่อน ซึ่งเจ้าตัวนั้นวิ่งในระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยที่เพื่อนมาขอให้บริจาคเงิน ที่เค้าจะเข้าร่วมวิ่งการกุศลช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง 







ภาพจาก Google




ภาพจาก Google



จากนั้นเพื่อนเราก็เตรียมความพร้อมโดยการซ้อมวิ่งประมาณเดือนกว่า ๆ  เพื่อนเราไม่เคยวิ่งฟันรัน (Fun Run) นระยะทาง 5 กิโลเมตรมาก่อน แต่เป็นคนที่ชอบออกกำลังกาย พอตั้งใจจะวิ่งจริงๆ ต้องมีการปรับร่างกายซ้อมวิ่ง  




ภาพจาก Google



เราว่านักวิ่งต้องมีความอดทน มีระเบียบวินัยในการซ่อมวิ่ง เห็นได้จากเพื่อนของเราที่ตั้งใจซ้อมวิ่ง เพื่อนเราบอกว่าถ้าได้วิ่งสม่ำเสมอ เวลาวิ่งจะทำให้ไม่เหนื่อยได้ง่าย ๆ 




ภาพจาก Google