ลางสังหรณ์




เรื่องของลางสังหรณ์เป็นเรื่องของความเชื่อที่ถือกันมานานตั้งแต่ครั้งโบราณ ลางสังหรณ์เป็นเรื่องของความเชื่อ และไม่เชื่อส่วนตัวของบุคคลนั้น ๆ   " ลางสังหรณ์" เป็นลางที่ดลใจทำให้เชื่อว่าอาจจะมีเหตุดีหรือเหตุร้ายเกิดขึ้นกับตัวเอง หรือคนรอบตัว ลางสังหรณ์นั้นเกี่ยวข้องกับเราอยู่ตลอดเวลา ส่วนใหญมักจะมาพร้อมกับความฝัน หรือที่หลาย ๆ คนมักจะพูดว่า ฝันบอกเหตุ บอกเป็นลาง แต่บางครั้งลางสังหรณ์ ไม่ได้เกิดขึ้นความฝัน แต่เกิดขึ้นจากการนำเรื่องนั้น เรื่องนี้มาคิดปะปนกันคิดแล้วคิดอีก หรือที่เรียกว่าคิดมากจนเกิดเป็นลาง




ลางสังหรณ์ที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยกันดีก็คือจิ้งจกร้องทัก ห้ามออกจากบ้าน ห้ามเดินทางไกลอาจะได้รับอันตรายได้โดยเฉพาะหากจิ้งจกมาร้องตรงศีรษะพอดี ควรเลื่อนการเดินทางออกไป หรือหากใครเขม่นคิ้วขวา จะมีโชคลาภ หรืออาจได้ลาภลอย แต่ถ้าเขม่นคิ้วซ้าย จะถือว่ามีเคราะห์โชคร้ายผิดหวังเป็นต้น



ภาพจากGoogle


โดยปกติแล้วเราไม่เป็นคนที่มีลางสังหรณ์สักเท่าไร นาน ๆ จะมีความฝันแปลก ๆ เกิดขึ้นสักครั้ง โดยส่วนใหญ่เราก็จะโทรไปถามแม่กับน้องสาว เพราะทั้งคู่เป็นคนที่มีลางสังหรณ์ดีมากๆ  โดยเฉพาะที่เกิดจากความฝัน ก่อนใคร ๆ ในบ้าน มีสมุดดูเรื่องความฝันเป็นเรื่องเป็นราว แถมด้วยนบทสวดมนต์ปัดเป่าฝันร้ายให้นำไปท่องอีกด้วย   การสวดมนต์ปัดเป่าฝันร้าย เป็นการสวดมนต์เพื่อให้เราเกิดความสงบในจิตใจ ไม่กระวนกระวายใจ โดยให้เตรียมน้ำเปล่าไว้ 1 ขัน จากนั้นเริ่มท่องคำบูชา โดยเริ่มต้นจากการท่องนะโม 3 จบ แล้วตามด้วยบทสวด

ยันทุนนิมิตตัง อะวะมังคะลัญจะ โย จามะนาโป สะกุณัสสะ สัทโธ ปาปัคคะโห ทุสสุปินัง อะกันตัง พุทธานุภาเวนะ วินาสะเมนตุ
ยันทุนนิมิตตัง อะวะมังคะลัญจะ โย จามะนาโป สะกุณัสสะ สัทโธ ปาปัคคะโห ทุสสุปินัง อะกันตัง ธัมมานุภาเวนะ วินาสะเมนตุ
ยันทุนนิมิตตัง อะวะมังคะลัญจะ โย จามะนาโป สะกุณัสสะ สัทโธ ปาปัคคะโห ทุสสุปินัง อะกันตัง สังฆานุภาเวนะ วินาสะเมนตุ
เมื่อท่องบทสวดเรียบร้อยแล้ว ให้เอาน้ำเปล่าในขันมาล้างหน้า เพื่อไล่ฝันร้ายให้กลับกลายเป็นดี พร้อมทั้งทำให้จิตใจผ่องใส





ลางสังหรณ์ - Clash
Written by:แบงค์ Clash/ปรีดี บารมีอนันต์
รับรู้ได้ถึงอาการ รับรู้ได้ถึงอารมณ์
รับรู้ว่ารักระทม เพราะฉันรู้สึกได้ถึงสัญญา
คล้ายๆ ว่าเยื่อบางๆ มีใครมาคอยอำพราง
ฉันค้นไม่พบสักที  
ที่ฉันรู้สึกเหมือนดูเหมือนลางสังหรณ์ ไม่ค่อยจะดี
เธอมีใครใช่ไหม ถึงได้เป็นอย่างนี้
เหมือนเธอที่ เธอจะไม่รักฉันอีก
มีอีกชีวิตซ่อนอยู่ ให้ฉันรู้ ฉันจะไปดีๆ
โปรดเธอจงพูดออกมา โปรดเธอจงพูดมาเถิด
ทุกๆ สิ่ง ทุกๆ อย่าง ฉันจะเจ็บอย่างไงก็ยอมเธอ
เพียงแค่พูดออกมา ขอให้พูดมาเถิด
ไม่ต้องหลบ ไม่ต้องหลอก ขอให้บอก
ยังไงก็ยอมเธอ 
ก็รู้ว่ารักจริงๆ ก็รู้ว่ารักจึงทน 
แม้รู้ว่ารักมันปลอม
แม้รู้ว่าเจ็บก็คงต้องยอม ไม่รู้ว่าเพราะทำไม
ตัวเธอเองเป็นอะไร ทำไมไม่พูดดีๆ
ที่ฉันรู้สึกเหมือนดูเหมือนลางสังหรณ์
ไม่ค่อยจะดี 
เธอจะไปใช่ไหม ถึงได้ทำแบบนี้
เหมือนเธอที่ เธอจะไม่รักฉันอีก 
มีอีกชีวิตซ่อนอยู่ ให้ฉันรู้ ฉันจะไปดีๆ
โปรดเธอจงพูดออกมา
โปรดเธอจงพูดมาเถิด ทุกๆ สิ่งทุกๆ อย่าง
ฉันจะเจ็บอย่างไงก็ยอมเธอ 
เพียงแค่พูดออกมา ขอให้พูดมาเถิด ไม่ต้องหลบ
ไม่ต้องหลอก ขอให้บอก
ยังไงก็ยอมเธอ 
เพียงแค่พูดออกมา ขอให้พูดมาเถิด ไม่ต้องหลบ
ไม่ต้องหลอก ขอให้บอก
ยังไงก็ยอมเธอ