มดตัวน้อยตัวนิด



 

มดตัวน้อยตัวนิด มดตัวน้อยตัวนิด มดมีฤทธิ์น่าดู ยู้ฮู

มาไวไวกันหน่อย มาเร็วเร็วกันหน่อย ยู้ฮู

ฉันเป็นมดขยัน ฉันเป็นมดขยัน มดทั้งนั้น อู้ฮู

งานเราไม่เคยหวั่น ทำงานกันสนุก ยู้ฮู






สมัยเด็กทุก ๆ หน้าร้อนเราแม่จะพาลูก ๆ ไปเยี่ยมญาติที่นั้นจะมีเด็ก ๆ ลูกหลานพี่ ๆ น้อง ๆ อายุรุ่นราวคราวเดียวกันอยู่หลายคน เด็ก ๆ พอรวมตัวกันก็มีแต่เรื่องชุกซน เล่นโน่นนี้ไม่เหนื่อย วันหนึ่งที่จำไม่ลืมพวกเราตามคุณลุงคนเลี้ยงหมูอาศัยอยู่ข้างบ้านตาเล็ก คุณลุงคนนั้นชอบไปแหย่รังมดแดง เพื่อที่จะเอาไข่มดแดงไปทำอาหาร พวกเราเด็ก ๆ นึกสนุกก็ตามไปดูเค้าแหย่รังมดแดง  ถูกมดแดงกัดกลับบ้านคันแสบร้อนกันทั่วหน้า