เรื่องไม่เป็นเรื่อง

 


หลาย ๆ ครั้ง เรื่องไม่เป็นเรื่องสามารถทำให้เกิดเป็นเรื่องได้เหมือนกัน บางครั้งกลายเป็นเรื่องใหญ่โต โดยเฉพาะในการสนทนาวงเหล้า  ส่วนใหญ่คนในวงเหล้า ดืมเหล้ากันไปคุยกันไปเรื่องที่คุยก็เป็นเรื่องทั่ว ๆ ไปไม่มีหลักการความสำคัญ แต่ก็ยังให้เกิดการทะเลาะกันจากเรื่องไม่เป็นเรื่องก็มีเยอะไป 



ขอบคุณ ภาพจาก Google

หรือเรื่องของสามีภรรยา คู่รัก  แกล้งยอกล้อกันไปกันมาก็ทำให้โกรธกันก็มี  สำหรับเรื่องไม่เป็นเรื่องของเรากับคนที่บ้าน ในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอากาศไม่เป็นใจให้ออกไปไหน อีกอย่างหนึ่งเราสองคนไม่มีโปรแกรมอะไร เลยอยู่บ้านดีกว่า โดยส่วนตัวเราจะเป็นคนทำกับข้าวกินเองที่บ้านส่วนใหญ่ และเราจะคิดเมนูในแต่ละวันว่าจะทำอะไรดี แต่วันนี้มื้อกลางวันเราถามว่าอยากกินอะไร เดี๋ยวเราจะทำให้ แต่คนที่บ้านบอกว่าไม่ต้องทำหรอกมื้อเที่ยงเดี๋ยวสั่งให้เค้ามาส่ง 



ขอบคุณ ภาพจาก Google


อ้าวเราถามคุณว่าจะกินอะไรไม่ได้บอกว่าจะให้สั่งอะไรมากิน คนละเรื่องกันมั๊ย!!!  ที่บ้านก็มีเนื้อสัตว์ผักสดก็เต็มตู้เย็น กินอะไรเดี๋ยวเข้าครัวทำให้กิน ได้คำตอบว่างั้นก็ทำมาเถอะอะไรก็ได้ทั้งนั้นละ ได้คำตอบเราก็เข้าครัวเตรียมทำอาหารมื้อเที่ยง 







พอเริ่มหาส่วนผสมในตู้เย็นว่าจะทำอะไรดี คนที่บ้านก็เดินออกมาบอกว่าจะอยากจะกินข้าวผัด บอกมาแต่หัวข้อข้าวผัดไม่บอกว่าข้าวผัดอะไร อ้าวอีกรอบ ดีนะเรายังไม่ได้เริ่มต้นทำอะไร ข้าวผัดก็ข้าวผัดตามใจเลย ไม่นั้นจะกลายเป็นเรื่องที่ทำให้หงุดหงิดไปอีก