"แอบรัก"

 


ภาพจาก Google


ความรู้สึกของการแอบรักครั้งแรกของเด็กมัธยมต้นกับความรู้สึกของการหลงรักรุ่นพี่มัธยมปลาย  พี่นักเรียนคนเก่ง เราขอเรียกพี่คนนั้นว่าพี่ปูก็แล้วกัน  เราเริ่มสนใจพี่ปูตั้งแต่ได้เห็นความเก่งของพี่ปูในการแข่งขันบาสเก็ตบอลของโรงเรียน ซึ่งนการแข่งครั้งนั้นทำให้เราได้รู้จักกับชื่อของพี่ปูครั้งแรก



ภาพจาก Google

พี่ปูเล่นได้เก่งมากๆ พอเริ่มสนใจเราก็เลยแอบไปสืบเรื่องของพี่ปูว่าเป็นคนอย่างไร จนได้รู้ว่าพี่ปูนั้นเป็นคนที่มีความสามารถ เรียกได้ว่าเรียนก็ดี กีฬาก็เก่ง แถมเป็นคนดังของโรงเรียนที่หลาย ๆ คนรู้จัก ไม่เข้าใจตัวเองว่าไปอยูตรงไหนถึงไม่รู้เรื่องของพี่ปูเลยจนกระทั้งได้ตามเพื่อนไปดูการแข่งขันบาสเก็ตบอลระหว่างโรงเรียน พี่ปูเล่นได้ดีมาก ๆ เรียกเสียงจากคนเชียร์ดังมาก ๆ หลังจากนั้นทุก ๆ เย็นก่อนจะกลับบ้านเราไปนั่งแอบดูพี่ปูซ้อมบาสเก็ตบอลกับเพื่อนๆ ในห้องอยู่บ่อยครั้ง เพื่อน ๆ ไม่มีใครรูว่าเราแอบชอบพี่ปู ทุกๆ ครั้งที่ไปนั่งข้างสนามเราจะเห็นว่ามีสาว ๆ มาส่งเสียงเชียร์เยอะมากๆ ด้วยความที่พีปูเป็นคนที่เท่ ยิ้มเก่ง ทำให้มีคนชอบเยอะ  เราตามไปเชียร์พี่ปูทุกสนามแข่งขัน แอบมองอย่างชื่นชม  แต่ไม่กล้าที่จะเข้าไปพูดด้วย 


ภาพจาก Google


 มีครั้งหนึ่งบังเอิญเจอะกันตรงหน้าห้องพักครูเราไปส่งการบ้านกับเพื่อนๆ และวันนั้นเป็นวันแห่งความรักหลายๆ คนจะมีหัวใจกระดาษติดตามเสื้อใคร ๆ ก็มีกัน พี่ปูเดินออกมาจากห้องพักครูเจอะกันพอดี  เพื่อนรู้จักกับพี่ปูเลยติดหัวใจทีเสื้อพี่ปู เรามีโอกาสเลยติดหัวใจให้พี่ปูไปหนึ่งดวงอย่างรวดเร็ว เราไม่ได้พูดอะไรได้แต่ยิ้มๆ  แล้วก็เดินจากพี่ปูไปอย่างอายๆ  เราเป็นเด็กน้อยจริง ๆ ในตอนนั้น

 


ภาพจาก Google