กาแฟทำให้เรา "ตาสว่าง"



ภาพจาก Google

สมัยยังเรียนสิ่งที่ทำให้ตาสว่างมากที่สุดและใช้อยู่บบ่อยครั้งคงต้องเป็นกาแฟ โดยเฉพาะช่วงเวลาใกล้ๆสอบเป็นช่วงเวลาที่เราต้องอ่านหนังสือดึก ๆ ดื่น ๆ  อยู่บ่อยครั้ง



ภาพจาก Google




ภาพจาก Google


ยิ่งวิชาที่ยากๆ แล้วเราจะต้องทำความเข้าใจทำให้เราต้องอ่านหนังสือเยอะมาก และสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้เราตาสว่างขึ้น และอ่านหนังสือได้นาน ๆ ก็คงไม่พ้นเจ้ากาแฟดำๆ กลิ่นหอม ๆ และไม่มีน้ำตาล เป็นเครื่องที่เราจะชงดื่มอยู่เป็นประจำ




 
ภาพจาก Google


การอ่านหนังสือของเราจะเริ่มอ่านช่วงตอนหัวค่ำไปจนถึงช่วงดึกๆประมาณตีหนึ่งถึงตีสองหรือไม่ก็จะอ่านจนกว่าจะเข้าใจในเนื้อหาของวิชานั้น ๆ  แต่ก็ไม่ได้อ่านทุก ๆ วัน แต่จะอ่านทุก ๆวันช่วงใก้ล ๆ เราวันสอบเราอ่านหนังสือหนักทุกวัน



ภาพจาก Google


ดังนั้นการที่เราได้ดื่มกาแฟเข้าไปจะทำให้เราตื่นทำให้อ่านหนังสือไปจนดึก ๆ ได้โดยไม่รู้สึกง่วงนอนเลย เราจะเริ่มใช้วิธีนี้ก่อนจะสอบประมาณหนึ่งถึงสองอาทิตย์ก่อนสอบ พอถึงช่วงสอบการอ่านหนังสือของเราจะเบาลง เพราะเราต้องการให้สมองของเราได้ทบทวนเนื้อหาเท่านั้นไม่อยากนอนดึก ๆ ตี่นเช้า ๆ สมองจะได้สดใส เตรียมพร้อมเข้าห้องสอบ



ภาพจาก Google