อุปกรณ์ไอที ใช้คุ้ม และยังใช้ต่อไปอีกนาน

อุปกรณ์ไอทีของที่บ้านมีหลายอย่าง แต่ละอย่างก็มีความสำคัญในตัวของมันเอง แต่ที่มีอุปกรณ์ไอที ที่ได้ใช้อย่างคุ้มค้า ใช้มานานมาก ๆ สำหรับตัวเองนั้นมีคำตอบในใจ





คำตอบนั้นต้องเป็น SD CARD  กล้องดิจิทัล และ  Hard Disk Drive (HDD) เป็นตัวที่ตอบโจทย์ว่าใช้คุ้มที่สุดในปีนี้ และยังจะใช้ต่ออีกนานๆ




SD Card ย่อมาจากการ์ด Secure Digital เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบพกพาขนาดเล็ก
SD Card มีมาตรฐานในการกำหนดการใช้งานดังนี้
      ประเภท                              ความจุ
        SD                         2GB และต่ำกว่านี้
       SDHC                มากกว่า 2GB สูงสุดที่ 32GB
       SDXC                มากกว่า 32GB สูงสุดที่ 2TB
       SDUC               มากกว่า 2TB สูงสุดที่ 128TB

SD CARD กับกล้องดิจิทัล ซึ่งการถ่ายภาพเป็นสิ่งหนึ่งที่ชื่นชอบ ที่บ้านมีกล้องถ่ายภาพอยู่หลายตัว บางตัวก็เก่าแล้วแต่ยังใช้งานได้ดีอย่างเช่นกล้อง LOYMPUS FE-120 เป็นกล้องดิจิทัลมีความละเอียด 6 ล้านพิกเซล มีโหมดสำเร็จรูปให้เลือกใช้ หน้าจอ LCD ขนาด 1.8 นิ้ว เหมาะสำหรับการถ่ายภาพระยะใกล้เป็นพิเศษ ทำให้มั่นใจได้ว่าภาพจะมีความคมชัด แม้ในขณะที่กล้องเข้าใกล้ด้วยเลนส์ซูม 3 เท่า ช่วยให้บันทึกรายละเอียดที่เล็กที่สุดได้ในระยะใกล้เพียง 2 เซ็นติเมตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการถ่ายภาพภาพกลีบดอกและใบไม้ในระยะใกล้ๆ การใช้งานง่ายโดยการแสดงเมนูอย่างชัดเจนและฟังก์ชันปุ่มที่เรียบง่าย มีฟังก์ชั่นวิดีโอ กล้องใช้แบตเตอรี่ AA แบบมาตรฐานหรือแบบชาร์จ ส่วนการ์ดจะเป็น xD-Picure (eXtreme Digital) การ์ด xD มีความจุ 16 MB ถึง 2 GB  




CANON 7.1 MEGAPIXELS  ซึ่งเป็นกล้องดิจิทัลตัวต่อมาที่ใช้ SDHC  Card ความจุ 4 GB เพราะใช้ทั้งถ่ายภาพและถ่ายวีดีโอ กล้องตัวนี้ถือว่ามีความสำคัญ เพราะเป็นตัวที่อยู่ในกระเป๋าสะพายพกพาเดินทางไปไหนตลอดถึงแม้ว่าจะล้าสมัยไปหน่อย เพราะตอนนี้ใคร ๆ ก็จะใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปถ่ายวีดีโอกันทั้งนั้น 
แต่ส่วนตัวแล้วก็ยังติดที่จะถ่ายด้วยกล้องไม่ได้




PANASONIC LUMIX DMC GX80K 4K เป็นกล้องดิจิทัลที่ใช้ภูมิใจในการตัดสินใจซื้อกล้องตัวนี้ เป็นกล้องที่ผสมผสานระหว่างตัวกล้องขนาดเล็ก มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวที่มีประสิทธิภาพสูง และการบันทึกวิดีโอ 4K มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเหมาะสำหรับการถ่ายวิดีโอ เป็นกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้แบบไม่มีกระจก PANASONIC LUMIX DMC GX80K 4K เป็นหนึ่งกล้องมิเรอร์เลสระดับต้นๆ ที่ช่างภาพเลือกใช้ สำหรับการ์ดที่ใช้จะเป็น SDXC จึงเป็นการ์ดที่ดีที่สุดที่จะใช้กับ LUMIX DMC GX80K 




WESTERN DIGITAL HDD USB-C My Passport Ultra 2 TB เป็น Hard Disk Drive (HDD) เป็นฮาร์ดดิสก์แบบพกพาไปไหนต่อไหน บางเบา จัดเก็บข้อมูลรวดเร็วและง่ายดายต่อการใช้งานกับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือโน้ตบุ๊ค ใช้ได้กับWindows 7, 8.1, 10 ตอบโจทย์ในการใช้งานทุกความต้องการในการจัดเก็บข้อมูลด้านเอกสาร รูปถ่าย วิดีโอ และอื่น ๆ 





นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ไอทีที่ใช้อย่างคุ้มที่สุดและยังจะใช้ต่ออีกนานๆ อย่างเช่น แล็ปท็อป acer ขนาด 11 นิ้ว โทรศัพท์มือถือ กรอบรูปดิจิตอล USB Flash Drive  SD CARD READER  และเครื่องเล่นเพลง ที่ยังคงใช้ต่อไปอีกนาน ๆ