Indoor Bowls


ขอบคุณภาพจาก Google


ในปีหน้าส่วนตัวจะมีกิจกรรมที่อยากจะทำเพิ่มขึ้นอีกอย่างนั้นก็คือจะเข้าร่วมกิจกรรมแข่นขัน Indoor Bowls ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นจากกลุ่มคนรักการโยนBowl รวมตัวจัดกิจกรรมการแข่งขันขึ้นอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เป้าหมายของกิจกรรมเพื่อเป็นการส่งเสริมความความสัมพันธ์ของคนรักกีฬาIndoor Bowls สนับสนุนการออกกำลังกายแบบเบา ๆ แต่ใช้ทักษะวางแผนและความคิดที่จะทำให้Bowls ของตนเองอยู่ใก้ลเป้าหมายมากที่สุด กีฬานี้เล่นได้ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ กิจกรรมนี้จัดจะขึ้นทีหอประชุมชุมชน



ขอบคุณภาพจาก Google

การเล่น Indoor Bowls ที่จะเข้าร่วมจะแข่งขันบนพื้นพื้นผิวสังเคราะห์ที่เรียกว่า กรีนโบว์ลิ่ง (Bowling Green) วิธีการเล่น Indoor Bowls จะเล่นตัวต่อตัวแข่งขันด้วยกัน หรือจะเล่นเป็นทีม 


ขอบคุณภาพจาก Google


โดยจะจับสลากว่าใครจะอยู่ทีมไหนและแข่งกับคู่กับใคร จากนั้นก็จะโยนเหรียญเสี่ยงทาย ทีมไหนทายถูกก็จะว่าได้โยนBowl ก่อนสลับกันไป 





ผู้แข่งขันหนึ่งคนจะมีBowl ประจำตัว 2 ลูกด้วยกัน และผู้เล่นจะต้องพยายามกลิ้งBowl ของตนเองให้เข้าใก้ลลูกบอลสีขาวซึ่งเป้าหมายอยู่ตรงกึ่งกลางของสนามให้มากที่สุด 






และหากผู้เล่นคนใดกลิ้งBowl ออกนอกสนาม หรือกระทบกับแท่งสีขาวกลางสนาม  Bowl ก็จะถูกแยกออกจากการแข่งขันถือว่าBowlลูกนั้นเสีย หรือหากมีผู้เล่นโยนBowl ไปถูกของผู้เล่นคนอื่นออกสนาม Bowlที่ออกนอกสนามก็จะถูกแยกออกไปเช่นเดียวกันถือว่าเสีย  





แต่ถ้ามีผู้เล่นคนใดโยนBowl ไปถูกลูกบอลสีขาวซึ่งเรียกว่า Touchers ถูกทำเครื่องหมายด้วยด้วยชอล์ก ถึงแม้ว่าจะกระดอนออกไปจากเส้นชิดขอบ แต่ไม่ได้ออกจากสนามก็ยังสามารถอยู่ในการแข่งขันถือว่าไม่เสียBowl ยังอยู่ในการแข่งขันและสามารถนำมานับคะแนนได้หากทีมตอนชนะอยู่ใกล้วเป้าหมายมากที่สุด







แต่ถ้าหากลูกบอลสีขาวถูกกระแทกและกระดอนออกไปนอกสนามก็จะยุติการเล่นถือว่าไม่มีทีมไหนชนะ 
การนับคะแนนจะนับBowl ที่ใก้ลเป้าหมายที่สุดเป็นหลัก หนึ่งลูกเท่ากับหนึ่งแต้ม  การตัดสินแพ้ชนะอยู่ที่จำนวนBowl ทีมไหนอยู่ใก้ลมากที่สุดก็จะชนะได้แต้มไป