ปัจจัยที่มากกว่าปัจจัย 4 ของฉัน

เมื่อก่อนมีแค่ปัจจัย 4 อย่างอาหาร เครื่องนุ่มห่ม ที่อยู่อาศัย ยารักษาโรค เป็นสิ่งที่สำคัญและเพียงพอต่อการดำรงชีวิตของคนเรา แต่เดี๋ยวนี้แค่ปัจจัย4 คงไม่พอต้องมีปัจจัยอื่นเกิดขึ้น ซึ่งเราเรียกว่าปัจจัย 5  หรือบางคนอาจมีมากกว่านั้นจะเป็นปัจจัย 6 7 หรือ 8  เป็นสิ่งที่จำเป็นไม่มีไม่ได้ มีเหตุหลายอย่างที่จำเป็นต้องมีปัจจัยเหล่านั้น 





สำหรับตัวเองนอกเหนือจากปัจจัย 4 ปัจจัยหลักๆที่สำคัญที่สุดก็คงจะเป็นรถยนต์ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องใช้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ด้วยความที่ชีวิตประจำวันส่วนใหญ่จะอยู่ในตัวเมือง แต่บ้านอยู่ห่างจากตัวเมืองออกไป เพื่อความสะดวกจำเป็นต้องใช้รถยนต์ในการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นรถประจำทาง หรือรถยนต์


ภาพจาก Google


และทุก ๆ ครั้งที่ออกไปนอกบ้านจะต้องหยิบโทรศัพท์ติดมือที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารไม่ว่าจะเป็นการงานหรือจะติดต่อคนในครอบครัวรวมไปถึงเพื่อนๆ  อินเตอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์จึงเป็นตัวสำคัญที่ทำให้งานเดินไปได้อย่างรวดเร็ว และช่วยในการสืบค้นจัดเก็บข้อมูลได้เป็นอย่างดี 



ภาพจาก Google


และอีกปัจจัยของตัวเองก็คือกล้องถ่ายภาพ มักจะพกพาไปด้วยทุกครั้งเวลาไปเที่ยวๆที่ไหน ภาพที่ถ่ายมีหลากหลายไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าจะถ่ายภาพอะไร เห็นอะไรน่าสนใจก็ถ่าย เราไม่ได้มืออาชีพเรียนรู้ด้วยตัวเอง เพราะใจมันชอบ