กินเท่าไรก็ไม่เคยพอ

"ไม่เคยพอ" มีใครเป็นเหมือนนกบ้างค่ะ ในเรื่องของการกิน ซึ่งเราจะมีสิ่งหนึ่งที่ชอบมาก ๆ กินเท่าไรก็ไม่เคยพอสักที เริ่มกินแล้วก็กินต่อไปไม่มีการหยุด จนมันจะหมดไปเอง บางครั้งแฟนคลับที่บ้านพูดขำ ๆ ออกมาว่า "กินมากๆ มันจะงอกมาทางหูคุณอยู่แล้ว" สิ่งนั้นก็คือเจ้าถั่วแมคคาเดเมีย หรือ Macadamia Nuts



ขอบคุณภาพจาก Google

แมคาเดเมีย ( Macadamia) เป็นไม้ยืนต้นปลูกบนพื้นที่สูงบนภูเขา บนดอย เป็นต้นไม้ประเภทถั่วอย่างหนึ่ง ที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง แมคาเดเมียมีอีกหลาย ๆ ชื่อที่เรียกกัน เช่นถั่วควีนส์แลนด์ (Queensland nut) ถั่วบุช ( bush nut) ถั่วมารูชิ (maroochi nu) ถั่วฮาวาย ฯลฯ 



ขอบคุณภาพจาก Google

แมคาเดเมียนั้นมีถิ่นกำเนิดในประเทศออสเตรเลียทางตะวันออกเฉียงเหนือของนิวเซาธ์เวลส์ (New South Wales ) ทางตอนกลางและตะวันออกเฉียงใต้ของควีนส์แลนด์ (Queensland)นิวแคลิโดเนีย ( New Caledonia)และซูลาเวซี (Sulawes) ในอินโดนีเซีย ส่วนในประเทศไทยจะปลูกกันทางภาคเหนือของประเทศอย่างจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย เป็นต้น




ถั่วแมคคาเดเมีย (Macadamia Nuts) มีปริมาณไขมันอิ่มตัวสูง แต่เป็นไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีไฟเบอร์สูงช่วยระบบขับถ่าย และยังช่วยให้กระดูกแข็งแรง 



ที่บ้านจะซื้อ Macadamia Nuts  แบบอบบรรจุถุงเรียบร้อยแล้วครั้งละ 1ถุง จากนั้นก็แบ่งออกมาใส่กล่องวางเอาไว้ตั้งบนโต๊ะหน้าทีวี ส่วนที่เหลือเก็บในกล่องปิดมิดชิดเข้าตู้ไว้ เพราะถ้าไม่ทำอย่างนั้นเราจะหยิบกินหมดถุงในครั้งเดียว