หนาวนี้ไปเที่ยวลอนดอนกันเถอะ

"Winter is coming หนาวนี้เที่ยวไหนดีนะ" หนาวนี้แน่นอนว่าจะต้องไปลอดดอน ประเทศอังกฤษ เมืองท่องเที่ยวในฝันของที่นักท่องเที่ยวหลาย ๆ คน ลอนดอนมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมากที่เราต้องไป อย่างเช่น


หอนาฬิกาบิ๊กเบน (Big Ben) ใครมาถึงลอนดอนต้องไปถ่ายรูปให้ได้ Big Ben เป็นหอนาฬิกาที่มีชื่อเสียงและยังเป็นสัญลักษณ์ของกรุงลอนดอน บิ๊กเบนเป็นนาฬิกา 4 หน้าปัดที่ตีบอกเวลาที่ใหญ่ที่สุดในโลก


จริงแล้วบิ๊กเบน (Big Ben) ไม่ใช่ชื่อหอนาฬิกา แต่เป็นชื่อระฆังใบใหญ่ที่สุด หนัก 15.1 ตัน ซึ่งแขวนไว้บริเวณช่องลมเหนือหน้าปัดนาฬิกา บิ๊กเบนที่คนส่วนใหญ่รู้จักมีชื่อเป็นทางการว่า หอเซนต์สตีเฟน (St Stephen’s Tower)


จนกระทั้งปี 2012 ได้เปลี่ยนชื่อเป็นหอเอลิซาเบธ (Elizabeth Tower)  เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังรู้จักและคุ้นเคยในชื่อบิ๊กเบนหรือหอนาฬิกาบิ๊กเบน


พระราชวังเวสต์มินสเตอร์ (Palace of Westminster) เป็นพระราชวังที่เก่าแก่ที่สุดในลอนดอน และเป็นหนึ่งในอาคารที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก


สมัยก่อนกาลเคยเป็นพระราชวังหลวง และเป็นที่พำนักของกษัตริย์แห่งราชวงค์อังกฤษ และได้เปลี่ยนเป็นอาคารรัฐสภา (Houses of Parliament ) ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1547 มาจนถึงปัจจุบัน


ลอนดอนอาย ( London Eye) หรือที่รู้จักในชื่อ มิลเลเนียมวีล (Millennium Wheel) เป็นชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป มีความสูง 135 เมตร ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเทมส์ ซึ่งจะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าชมวิวทิวทัศน์ของเมืองลอนดอนได้แบบ 360 องศา ทุกวัน โดยวันจันทร์ถึงวันศุกร์เปิดตั้งแต่เวลา 11:00-18:00 น ส่วนวันเสาร์และวันอาทิตย์จะเปิดตั้งแต่เวลา 10:00 - 20:30 น หากสนใจเข้าไป
จองตั๋วได้เลยที่
 https://www.londoneye.com


พระราชวังบักกิงแฮม (Buckingham Palace)  เป็นพระราชวังที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งที่มีอายุเก่าแก่มากกว่า 300 ปี เป็นที่ประทับของกษัตริย์และพระราชินี



ในแต่ละวันจะนักท่องเที่ยวมารวมตัวกันที่หน้ารั้วพระราชวัง เพื่อชม Changing the guard เป็นพิธีการผลัดเปลี่ยนเวรยามของทหารรักษาพระองค์ ในช่วงเช้าเวลา 11 โมง




จะมีขบวนทหารพาเหรด ทหารม้า ตั้งขบวนแถวเดินเปลี่ยนเวรยามซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง


เวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ (Westminster Abbey)  พระอารามหลวงเป็นสถานที่ฝังพระศพของกษัตริย์แห่งอังกฤษและพระบรมวงศานุวงศ์หลายพระองค์ และยังเป็นสถานที่ใช้จัดพระราชพิธีอภิเษกสมรสของเหล่าราชวงศ์มตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน


จัตุรัสทราฟัลการ์ (Trafalgar Square) เป็นอนุสรณ์สถานของสงครามทราฟัลการ์ระหว่างอังกฤษกับฝรั่งเศส
ปัจจุบันใช้พื้นที่ในการทำกิจกรรมทางการเมือง และชุมนุมสำคัญต่างๆ


ทาวเวอร์บริดจ์ (Tower Bridge) สะพานหอคอยที่เป็นทั้งสะพานยกและสะพานแขวนอยู่รวมกัน เพื่อใช้ในการเดินสัญจรทางข้ามแม่น้ำเทมส์


หอคอยแห่งลอนดอน (Tower of London) ตั้งอยู่ใจกลางเมืองลอนดอนริมแม่น้ำเทมส์ เมื่อก่อนเป็นพระ ราชวังหลวงในยุคกลาง ต่อมาเปลี่ยนมาเป็นคุกที่ใช้ขังนักโทษชนชั้นสูงอย่างพระมเหสีของพระเจ้าวิลเลี่ยมที่ 8 ปัจจุบันนี้เป็นพิพิธภัณฑ์


โรงถ่ายแฮร์รี่ พอตเตอร์ (Warner Bros Studio) สถานที่ท่องเที่ยวที่เหล่าสาวกพ่อมดแม่มดแฟนคลับแฮร์รี่ พอตเตอร์






ต้องตามรอยไม่ควรพลาดเข้าชมฉากในภาพยนต์ เครื่องเล่น เครื่งแต่งกายรวมถึงทั้งร้านขายของที่ระลึก




ลอนดอนยังมีสถานที่ให้เราเทียวอีกมากมาย หากได้มาเยือนสักครั้งแล้วจะติดใจ









ลอนดอนยังมีสถานที่ให้ท่องเที่ยวอีกมากมาก หากเพื่อน ๆ ยังไม่รู้จะไปที่ไหน อย่าลืมหนาวนี้ไปเที่ยวลอนดอนกันเถอะ